BlogPost

10 Apr,2024

3 เทคนิคดีๆ เดินงานแฟร์

แนะนำ 3 เทคนิคดีๆ ที่คนไปเดินงานแฟร์ต้องรู้

 

1. สำหรับใครที่ต้องการไปเดินงานแฟร์ (Canton Fair) อันดับแรก ต้องรู้ก่อนว่า เราต้องการไปดูสินค้าประเภทไหน เพราะงานแฟร์แต่ละปี ประกอบไปด้วย 3 Phase (3 ช่วง) ด้วยกัน แต่ละช่วงก็จะจัดแสดงสินค้าไม่เหมือนกัน หากรู้แล้วว่าต้องการไปดูสินค้าอะไร จะทำให้เดินทางไปถูกช่วงเวลาที่จัดแสดง

 

นอกจากนี้สามารถเข้าไปดูโซนของสินค้าที่เราต้องการไปดูล่วงหน้าได้ที่เว็บ https://www.cantonfair.org.cn/en-US/customPages/tradeAssistant?_t=Gke#/hallMap/first หรือหากไม่ได้ดูมาก่อนก็สามารถแจ้งล่ามของเราให้แนะนำได้ค่ะ นอกจากนี้หน้างานเองจะมีโต๊ะ Information สามารถขอหนังสือ Buyer Guide มาไว้ดูได้เช่นกัน ในเล่มก็จะประกอบไปด้วยข้อมูล Hall ต่างๆ ที่มีแต่ละประเภทสินค้าจัดแสดงอยู่สามารถใช้ประกอบการค้นหาสินค้าที่ต้องการได้

 

2. เตรียมกระเป๋า เป้สะพาย หรือกระเป๋าลาก กระเป๋าเดินทางไซซ์เล็ก โดยกระเป๋านี้จะเอาไว้สำหรับเก็บสินค้าตัวอย่างที่เราเตรียมมาให้โรงงานช่วยดู หรือเป็นกระเป๋าที่เก็บเอกสาร แคตตาล็อก ตัวอย่างสินค้าจากร้านค้าโรงงานที่มาจัดแสดงภายในงาน การเตรียมกระเป๋ามาจะช่วยทุ่นแรงในการนำสินค้าตัวอย่างกลับได้ดีมากๆ

 

สำหรับใครที่ต้องการนำตัวอย่างกลับไปเยอะๆ เผื่อเลือกก็อาจจะนำเป็นกระเป๋าขนาดใหญ่สักหน่อย ที่สามารถเข็นติดตัวไปได้อย่างคล่องตัวไปด้วย แนะนำให้ไปช่วง 2 วันสุดท้ายของ Phase เพราะว่าร้านค้าและโรงงานเขาจะเริ่มแจกตัวอย่างออกให้ได้มากที่สุด เผื่อที่จะได้ไม่ต้องเก็บกลับ ใครที่ไปวันสุดท้ายเลย แนะนำว่าต้องไปก่อนช่วงเที่ยง เพราะวันสุดท้ายเขาจะทยอยเก็บบูธกันเร็วมาก

 

3. สมุด ปากกา และนามบัตรของเรา ต้องเตรียมไปด้วย

 

สมุด ปากกา : นอกจากที่เราสนใจร้านไหนให้ถ่ายรูปบูธเก็บไว้แล้ว สมุด ปากกา ก็ขาดไม่ได้ ต้องเตรียมไปจดข้อมูลรายละเอียดที่ได้จากร้านค้า ล่ามจะช่วยแปลรายละเอียดให้ เราต้องทำการเก็บนามบัตรของร้านและจดข้อมูลที่ร้านแจ้งเราไว้ กันลืม เนื่องจากในงานมีหลายร้านค้า หลายโรงงานมาจัดแสดง อาจทำให้จำสลับคลาดเคลื่อนได้ ในแต่ละบูธเองก็จะมีแม็กไว้ให้ สามารถขอใช้แม็กนามบัตรกับสมุดไว้ได้เลย ทีนี้ข้อมูลที่จดกับร้านค้าก็จะตรงกันแล้ว

 

นามบัตรของเรา ของบริษัท : นามบัตรที่พกไป แนะนำว่าให้เป็นนามบัตรที่มีข้อมูล ภาษาอังกฤษ ถึงจะดีที่สุด เพราะเราติดต่องานกับต่างประเทศ การพกนามบัตรไปฝากนามบัตรเราไว้กับร้านค้าโรงงานที่สนใจ เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยให้เขารู้ว่าเรามีตัวตนจริงๆ ในธุรกิจที่เข้ามาสอบถาม เพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับตัวเราได้มากขึ้น การแลกนามบัตรกัน เป็นปกติในแวดวงการทำธุรกิจ ทำให้เราสามารถติดต่อร้านค้าโรงงานได้ และร้านค้าโรงงานเองก็สามารถติดต่อเรากลับได้เช่นกัน หากอยากดิวงาน เสนองาน ส่งแคตตาล็อก ใหม่ๆ เพิ่มเติมให้กับเราร้านก็สามารถดูข้อมูลจากนามบัตรเราส่งมาได้เลย

 

เดี๋ยวนี้มีนามบัตรแบบดิจิทัลด้วย เทคโนโลยี NFC หรือ QR Code แสกนผ่านมือถือส่งต่อข้อมูลกันได้เลย สำหรับคนที่ไม่ต้องการพกนามบัตรกระดาษแบบดั้งเดิมให้เปลืองพื้นที่ในกระเป๋า (สามารถเลือกใช้งานอย่างไหนก็ได้ อย่างใดอย่างหนึ่งตามความสะดวก)

 

ใครที่กำลังจะไปงานแฟร์ก็สามารถเตรียมตัวกันตามนี้ได้เลยนะ ....สำหรับใครอยากไปงานแฟร์ แต่ไม่รู้ว่ามีสินค้อะไร ก็สามารถดูข้อมูล รูปภาพเพิ่มเติมได้ที่ด้านล่างนี้

หรือติดต่อกับเจ้าหน้าที่ของเราเพื่อสอบถามเพิ่มเติมได้นะคะ Weprocargo ยินดีให้บริการค่ะ

 

งานแฟร์ ครั้งที่ 135

 

ผัง Hall งานแฟร์ ครั้งที่ 135